Wednesday, November 22, 2006

Học tiếng Anh

Học tiếng Anh với America’s Story



Website cung cấp cho bạn những câu chuyện tiếng Anh hấp dẫn, do chính người nước ngoài viết, với rất nhiều chủ đề như nói về những người nổi tiếng, những cuộc thám hiểm, những trận chiến kinh điển trong lịch sử thế giới... Hy vọng website không những cung cấp cho bạn vốn tiếng Anh mà còn cung cấp cho bạn nhiều kiến thức khoa học, lịch sử... hấp dẫn và bổ ích.

KHỔNG KHUÊ (Hà Nội)



Học cách phát âm và phân biệt các âm giống nhau trong tiếng Anh

Như tên gọi của nó, trang web có rất nhiều mục. Liên kết chuyên về phát âm là www.manythings.org/pp/ rất có ích cho những người gặp khó khăn về phát âm chuẩn, phân biệt các từ có cách phát âm gần giống nhau hoặc khó phân biệt được khi đọc nhanh. Trang web có tất cả 24 bài, mỗi bài có 4 cặp từ để bạn luyện tập. Ngoài ra, bạn còn có các bài luyện nghe Special English của đài VOA kèm theo tập tin TXT trong trang web này.



Học Anh ngữ Y khoa trực tuyến


Các sinh viên Y khoa cần trao dồi kỹ năng đọc và nghe Anh ngữ chuyên ngành có thể sử dụng website trên để thực hành. Website trình bày hơn 150 chủ đề, với các tùy chọn text (đọc văn bản thuyết minh), video (vừa xem hình ảnh chuyển động 3D, vừa nghe lời thuyết minh trực tiếp), model (dùng chuột để xoay chuyển hình ảnh ảo 3D theo ý muốn) và slides (xem lại từng hình ảnh chính của chủ đề)...

BS PHAN XUÂN TRUNG



Website luyện phát âm cho các bạn học ngoại ngữ



Nếu muốn luyện nghe giúp cho việc học ngoại ngữ, hãy thử truy cập vào trang web này. Trang web sẽ chuyển trực tuyến văn bản thành tiếng nói (text-to-speech) đối với 13 ngôn ngữ phổ biến trên thế giới, bao gồm hầu hết những ngoại ngữ đang được học rộng rãi ở Việt Nam (Anh, Pháp, Đức, Hoa, Nhật, Hàn...), cho phép chọn lựa giọng đọc. Trang web này hoàn toàn miễn phí và không cần đăng ký, các bạn chỉ việc truy cập rồi sử dụng “thoải mái”.

TRẦN TUẤN LINH (Bình Thạnh, TP.HCM)




Tìm hiểu văn hóa ngôn ngữ Anh

Cũng như tiếng Việt, trong tiếng Anh có rất nhiều từ ngữ cổ nhưng ít ai xác định được nguồn gốc của chúng (vì quá xưa). Trang web giúp người đọc tìm hiểu cách thức các từ ngữ cổ xâm nhập cuộc sống và ngôn ngữ đời thường hôm nay. Đây là website rất hữu ích cho các bạn muốn tìm hiểu về văn hóa và ngôn ngữ Anh.

NGUYỄN THIÊN TRÚC (Tân Phú, TP.HCM)

No comments: