Thursday, November 23, 2006

Đi du lịch Việt Nam qua bản đồ tương tác

VietNamTravelMaps

Du lịch là một nhu cầu thiết yếu của con người. Trong bài viết này sẽ đề cập tới trang Web VietNamTravelmaps, một trang thông tin du lịch dạng tương tác thông qua sự kết hợp giữa Google Maps, hình ảnh và thông tin về cảnh đẹp nổi tiếng trên Việt Nam nhằm xây dựng Website quảng bá du lịch Việt Nam đến với du khách nước ngoài.

Hiện tại trang Web đã cập nhật 11 thắng cảnh đẹp của Việt Nam được nhiều người biết đến và thường hay tham quan là Sapa (Lào Cai), Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long (Quảng Ninh), Huế, Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng), TP.HCM, Vũng Tàu, Phú Quốc (Kiên Giang). Trong thời gian tới, việc cập nhật sẽ được tăng lên trong khắp tất cả các cảnh đẹp Việt Nam.
Sau khi mở trang Web, bạn chọn vào các biểu tượng để vào từng thắng cảnh. Với mỗi thắng cảnh được chọn, sẽ nhận được thông tin chi tiết về địa danh, diện tích, dân số và nhiệt độ. Chọn tiếp Go to this Place để vào chi tiết hơn thắng cảnh đó. Bây giờ, bạn có thể xem thông tin hay đi vào bên trong thắng cảnh để xem từ Google Maps.

Ngoài các địa danh chính nổi tiếng của Việt Nam, khung bên phải của trang Web còn cung cấp cho bạn các địa danh nổi tiếng khác. Điều rất hay là bạn được chiêm ngưỡng một xâu hình ảnh đẹp từ các thắng cảnh Việt Nam. Với các địa danh của hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội thì bạn có thể xem chi tiết hình ảnh từ Google Maps. Tuy nhiên, với các địa danh khác chỉ có thể xem thông tin chi tiết mà thôi. Trang Web hiển thị tốt trên trình duyệt Firefox và IE.

MINA

No comments: